TẢN NHIỆT NHÔM LOẠI LỚN

TẢN NHIỆT NHÔM LOẠI LỚN

19
01

TẢN NHIỆT NHÔM LOẠI LỚN

CHUYÊN CUNG CẤP NHÔM THANH TẢN NHIỆT CÁC LOẠI

Những miếng tản nhiệt thường có chất liệu là nhôm (còn gọi là nhôm tản nhiệt), vì nhôm tản nhiệt khả năng dẫn nhiệt cao, giá rẻ và gia công dễ dàng. Do nhiệt lượng tản vào không khí từ bề mặt kim loại nên miếng nhôm tản nhiệt có diện tích tiếp xúc với không khí càng lớn thì hiệu năng càng cao. Áp dụng vào thực tế, nhà sản xuất thường miếng nhôm tản nhiệt gồm nhiều lá, lớp kim loại và kích thước mỗi lá nhôm tản nhiệt càng lớn càng tốt. Một số loại nhôm tản nhiệt còn sử dụng các dạng lá kim loại gấp khúc, với nhiếu rãnh, khía, nâng diện tích tiếp xúc giúp tản nhiệt tốt hơn.

Phần đế của nhôm tản nhiệt phải phẳng và nhẵn để tiếp xúc hoàn hảo với bề mặt máy giúp cho nhiệt lượng có thể chuyển qua tốt nhất. Các lá cánh thường nằm song song hoặc có hình rẻ quạt để những luồng không khí từ quạt thổi có thể đi qua dễ dàng.

Miếng tản nhiệt có chất liệu bằng nhôm dẫn nhiệt cao, giá rẻ và gia công dễ dàng

Để tăng sức hấp dẫn người dùng, những nhà sản xuất sử dụng công nghệ điện phân để thay đổi màu sắc của miếng nhôm tản nhiệt. Tuy về lý thuyết thì khả năng hấp thụ nhiệt có phụ thuộc vào màu tản nhiệt nhưng trên thực tế không có chút khác biệt nào. Hơn nữa khi mua bộ tản nhiệt, bạn không nên chỉ căn cứ vào vẻ bề ngoài để lựa chọn.

 



Các tin khác
google-site-verification: google567cf93187191c3f.html